Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

[Thị trường] Tổng kết BĐS tháng 2/2014: Cầu tăng mạnh, giao dịch khởi sắc

Tháng 2/2014, thị trường BĐS khởi đầu 1 năm khá thuận lợi với lượng cầu lớn và giao dịch tăng cao ở cả phân khúc căn hộ và đất nền so với thời điểm trước Tết âm lịch. Khu vực phía Bắc “ấm” lên chủ yếu ở phân khúc căn hộ, còn khu vực miền Trung và miền Nam thì phân khúc đất nền gia tăng thanh khoản rõ rệt.
Khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, thị trường đã có những dấu hiệu đáng mừng ngay từ những ngày đầu năm mới. Số liệu thống kê lượt truy cập website batdongsan.com.vn trong tháng 2 đã tăng lên 40% so với thời điểm cao nhất năm ngoái. Điều này càng được khẳng định bởi các con số ghi nhận được từ các sàn giao dịch ở cả 2 miền.
Phân khúc căn hộ: phía Bắc “ấm” hơn phía Nam
Tại thị trường Hà Nội, các dự án chung cư diện tích nhỏ có giá từ 1 - 1,5 tỷ/căn và sắp bàn giao nhà như: dự án chung cư Xuân Mai Tower (16.5 – 17.5tr/m2), dự án chung cư Hoàng LiệtHoàng Mai (14,5 triệu/m2), Thăng Long Victory, dự án chung cư 283 Khương Trung (18 - 20 tr/m2), chung cư CT2 Trung Văn Vinaconex 3 (18 - 20 tr/m2)… có lượng giao dịch thành công tăng mạnh. Sàn Giao dịch BĐS Mường Thanh cho biết, từ sau Tết, sàn rất đông khách, mỗi ngày bán được 20-25 căn nhỏ và khoảng 3-4 căn lớn. Trong khi đó, với dự án chung cư Starcity Lê Văn Lương - Quận Thanh Xuân, tuy mới được giới thiệu chính thức thông tin hơn 1 tuần trở lại đây nhưng Siêu thị dựán bất động sản – tập đoàn CEN Group (đơn vị phân phối độ quyền dự án này) đã bán thành công được hơn 30 căn. Ngày mai (ngày 1.3.2014), siêu thị dự án sẽ chính thức có lễ mở bán căn hộ chung cư Star City này, theo phản hồi từ phía đội ngũ bán hàng, buổi mở bán này hứa hẹn sẽ có thêm một lượng căn hộ tương đương trong tuần vừa qua được đặt cọc thành công. Những con số tăng trưởng về giao dịch cũng được các sàn BĐS khác như Đất Xanh miền Bắc, Phú Qúy land chia sẻ….
Dự án chung cư StarCity Lê Văn Lương - Quận Thanh Xuân đang đi vào hoàn thiện những hạng mục cuối cùng
Trong khi đó thì phân khúc căn hộ ở thị trường Tp.HCM tuy cũng ghi nhận mức giao dịch tăng hơn so với trước Tết nhưng không có được sự đột biến như ở thị trường Hà Nội. Khách hàng tập trung chủ yếu hướng tới các căn hộ chung cư diện tích 70 - 80m2, có giá trên dưới 1,6 tỷ. Các dự án diện tích nhỏ có thanh khoản tốt như: 8x Đầm Sen (45 - 70 m2), dự án Tân Hương Tower, dự án The Park Residence (53 - 80m2)… Riêng với các dự án có diện tích lớn (trên 90m2) thì bán chậm hơn.
Tình hình mua bán của thị trường BĐS Tp.HCM được anh Trần Trọng Hoàng, Trường phòng kinh doanh sàn BĐS Savills Việt Nam, phân tích: Tâm lý người mua ở Tp.HCM vẫn chưa muốn xuống tiền dịp sau Tết bởi họ vẫn hi vọng vào một mức giá “mềm” hơn hiện tại. Mặt khác, mức giá rẻ của phân khúc đất nền cũng cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn, lượng khách của căn hộ chung cư vì thế cũng không dồi dào như ở khu vực phía Bắc.
Đất nền miền Trung và miền Nam khởi sắc
Nếu phân khúc căn hộ chung cư đang ấm lên ở khu vực phía Bắc thì đất nền nhà phố vùng ven Tp.HCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An, Bình Dương cũng đang đặc biệt được chú ý từ giới đầu tư với nhịp độ rao bán nhộn nhịp và lượng thanh khoản tăng rõ rệt.
Theo như nhận định của nhiều môi giới, do thời gian ra Tết thường là dịp “làm ăn được” của BĐS, nên các dự án cũng tranh thủ xả kho hàng tồn với nhiều chiêu thức bán hàng ưu đãi. Ở Tp.HCM, phân khúc đất nền so với các phân khúc BĐS khác thì có thể nói là bán tốt hơn cả. Nguyên nhân là do giá đất nền đã giảm từ 10-20% so với 6 tháng trước đây nên thời điểm này là thời điểm thích hợp để người dân mua để tích trữ.  Các dự án có thanh khoản tốt như đất nền Hóc Môn – KDC New Moon diện tích từ 75 - 300m2 có giá từ 145 - 285 triệu/nền, dự án đất nền đường Nguyễn Văn Linh (Quận 8, Tp.HCM) đang được công ty Danh Khôi rao bán với giá 11,6 triệu đồng/m2… 

Đất nền có vị trí đẹp và cơ sở hạ tầng tốt luôn đắt khách ở Bình Dương
Tại các tỉnh lân cận, đất nền được rao bán với giá rẻ hơn 30-50% so với đất nền trên địa bàn Tp.HCM, mặt khác, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng cũng là một thuận lợi để kích cầu giao dịch đất nền ở các tỉnh này.
Tại Bình Dương, do ảnh hưởng tích cực của việc xây dựng trung tâm hành chính mới nên từ ra tết đến nay, đất nền Bình Dương được nhiều khách hàng săn lùng, thậm chí cháy hàng ở một vài dự án. Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh nhận định, việc tỉnh xây dựng trung tâm hành chính tập trung ở Thành phố mới Bình Dương đã mở ra cơ hội gia tăng giá trị cho tài nguyên đất đai. Tới thời điểm này, mạng lưới giao thông của Bình Dương gần như đã hoàn thiện, giúp tỉnh này kết nối thuận lợi với các khu vực lân cận như Tp.HCM và Đồng Nai. Phòng kinh doanh của Địa ốc Kim Oanh cho biết, các dự án có vị trí tốt, giá thành phù hợp túi tiền được khách hàng hào hứng đón nhận. Tiêu biểu như dự án The Morning City (từ 1,8 triệu/m2) bán hết 100 sản phẩm, dự án Civilized City (từ 1,4 triệu/m2) bán được 50 đến 60 nền, dự án Spring City (từ 1,3 triệu đồng/m2) bán được 30 – 40 nền kể từ sau Tết.
Sự khởi sắc trên thị trường trong tháng 2/2014 một lần nữa khẳng định xu thế được Batdongsan.com.vn ghi nhận và phản ánh trong 5 năm qua, đó là giai đoạn đầu năm mới âm lịch là thời điểm thị trường bất động sản được quan tâm và có giao dịch nhiều nhất trong năm. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thử thách cho các nhà đầu tư BĐS khi mà lượng sản phẩm đa dạng, phong phú thì tính cạnh tranh giữa các dự án ngày càng cao. Tất nhiên, với những dự án chất lượng tốt, giá hợp lý và đảm bảo về pháp lý thì vẫn luôn được khách hàng chờ đón.
Cẩm Thơ

Theo batdongsan.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Siêu thị dự án chung cư giá gốc Siêu thị dự án chung cư giá gốc
9.5/10 689 bình chọn