Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

[Tin tức] BĐS Hải Phòng đang chuyển động tích cực

Từ cuối năm 2013 đến nay, có thêm 62 căn hộ ở khu chung cư được bán cho những hộ dân thuộc diện thu nhập thấp và thụ hưởng gói hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ đồng của Chính phủ. Đó là thông tin từ Cty CP Xây dựng & Phát triển đầu tư Hải Phòng, chủ đầu tư dự án chung cư Bắc Sơn, Q. Kiến An - khu chung cư dành cho người thu nhập thấp.


Một góc Khu nhà ở Bắc Sơn (Q.Kiến An, TP Hải Phòng)
Riêng trong những ngày đầu năm 2014, đã có hơn 20 khách hàng được Ngân hàng BIDV thẩm định, xét duyệt hồ sơ mua nhà tại khu chung cư Bắc Sơn theo gói hỗ trợ của Chính phủ. Đây chính là một tín hiệu đáng mừng về sự chuyển động của thị trường BĐS Hải Phòng và khả năng sẽ còn tăng cao hơn số lượng người thu nhập thấp được vay tiền từ gói tín dụng hỗ trợ này để mua nhà theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Rõ ràng là sự điều chỉnh phù hợp các điều kiện tiếp cận và giải ngân gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng đã phát huy tính hiệu quả bước đầu. Việc hạ lãi suất cho vay xuống còn 5%/năm cùng với chủ trương mở rộng hơn đối tượng vay vốn và đơn giản hóa các thủ tục thực sự có tác dụng tích cực đối với người mua nhà, tạo điều kiện đẩy nhanh tốc độ giải ngân gói tín dụng 30.000 tỷ đồng.
Được biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục nới thêm một số điều kiện tiếp cận khác, ví như kéo dài thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi cho người mua nhà từ tối đa 10 năm lên thành 15 năm.
Dư luận cho rằng, cùng với mức lãi suất 5%/năm thì đây sẽ là những điều kiện khá lý tưởng dành cho người mua nhà, nhất là đối với những người thu nhập thấp. Mặt khác, bằng Thông tư 20, Bộ Xây dựng cho phép phân lô, bán nền cũng “mở cửa” cho các doanh nghiệp khai thác tốt hơn vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Riêng các nhà đầu tư BĐS ở Hải Phòng, năm 2013-2014 đang thực hiện việc điều chỉnh quy mô, tính chất dự án phát triển nhà ở phù hợp với nhu cầu và sát đúng giá trị thực của thị trường.
Một số dự án có sự điều chỉnh, hạ thấp giá bán nhà so với trước đây, khiến cho thị trường BĐS ấm dần lên.
(Theo Báo xây dựng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Siêu thị dự án chung cư giá gốc Siêu thị dự án chung cư giá gốc
9.5/10 689 bình chọn